วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

เที่ยวตลาดนัดกลางคืน ชอปปิ้งสินค้าราคาหลักสิบ ตลาดนัดกรมชลฯ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเดินช้อปปิ้งสินค้าตามตลาดนัดตอนกลางวัน หรือตลาดนัดตอนเย็น ไม่ว่าจะเป็นใกล้ออฟฟิศ หรือใกล้บ้าน อยู่เป็นประจำ วันนี้ เราจะพาเพื่อนๆ เปลี่ยนบรรยากาศไปเดินกิน เดินเที่ยว และช้อปปิ้งตลาดนัดตอนกลางคืนท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ๆ กันดูบ้าง โดยตลาดนัดกลางคืนที่จะพาไปนี้ ชื่อว่า ตลาดตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน ย่านปากเกร็ด ที่เปิดเฉพาะค่ำคืนวันศุกร์ และวันเสาร์ เท่านั้น

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (12)

ตลาดนัดแห่งนี้แม้ว่าจะเริ่มเปิดให้ช้อปปิ้งตั้งแต่ประมาณ ตี 2 ไปจนถึงช่วงสายๆ ของอีกวัน แต่ขอบอกว่า ถึงจะขายดึกดื่นมากแค่ไหน ก็ยังมีสาวกนักชอปตัวจริงเสียงจริงเดินทางมาอุดหนุนกันเนืองแน่นไม่ขาดสาย เรียกว่า ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก ยิ่งดึกยิ่งขายดี โดยเฉพาะจุดเด่นของตลาดนัดแห่งนี้ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ และโดนใจลูกค้าสุดๆ นั่นคือ สินค้าที่วางขายส่วนใหญ่เป็นสินค้าคุณภาพดี และราคาถูกสุดๆ มีให้เลือกกันแบบละลานตา ทั้งของมือหนึ่ง และมือสอง ซึ่งถ้าใครสนใจก็ต้องตั้งใจมาเลือกกันหน่อย แต่ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่า ถ้าสินค้าไม่ดีจริง คงไม่มีลูกค้ามาอุดหนุนกันคับคั่งดั่งที่เห็นในภาพที่ปรากฎ

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (18)
ตลาดตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (16)

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน ตั้งอยู่หน้าสนามกีฬาโรงเรียนกรมชลประทานสงเคราะห์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยเปิดขายสินค้าเป็นล็อกๆ บริเวณสนามหน้าโรงเรียน นักช้อปที่มาเดินก็สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ตัวเองชอบได้ตามความพึงใจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้ามือสองจำพวกเสื้อผ้า เครื่องประดับแฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของตกแต่งบ้าน เริ่มต้นราคาตั้งแต่ราคาสิบบาท ไปจนถึงหลักร้อย หรือบางชิ้นอาจแพงกว่านั้น หรือถูกสุดๆ ไปเลยก็มี (ขึ้นอยู่กับการต่อรองระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าบอกว่ามักจะได้ของราคาถูกกลับบ้านซะมากกว่า)

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (20)
ตลาดตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (17)

แต่ขอแนะนำว่า นักช้อปที่จะไปเดินเที่ยวตลาดนัดแห่งนี้สักนิดว่า ควรเตรียมอุปกรณ์คู่กายนักช้อปยามค่ำคืนไปด้วย นั่นก็คือไฟฉาย เพราะตอนกลางคืนตลาดนัดแห่งนี้จะมีแสงไฟสลัวๆ ที่เปิดจากรอบๆ ตลาดเท่านั้น ร้านค้าส่วนใหญ่ จะส่องไฟฉายขายของ ลูกค้าก็ส่องไฟฉายซื้อสินค้า ซึ่งได้บรรยากาศความสนุกในกการเลือกซื้อของไปอีกแบบ หรือถ้าไม่มีไฟฉาย จะไปซื้อในตลาดนัดเลยก็ได้ มีขายเช่นกัน ราคาอันละ 40-100 บาท (ขึ้นอยู่ขนาดของไฟฉาย) หากเพื่อนๆ ไปเป็นแก็งค์ ก็ลงทุนซื้อไฟฉายสักหนึ่งอัน แล้วผลัดกันส่องไฟ ผลัดกันเลือกซื้อสินค้าตามร้านต่างๆ ที่วางขายอยู่ริมทางได้เลย หรือจะเตรียมถุงไปด้วยก็ได้ เพราะสินค้าราคาถูกๆ อย่างเช่นเสื้อผ้าคุณภาพดีๆ เขาขายแค่ชุดละ 10-20 บาทเท่านั้น บอกได้เลยว่าถ้าไปเห็นสักครั้งสาวๆ ต้องอดใจมาอยู่ ช้อปปิ้งสินค้ากันแบบลืมง่วงไปเลยล่ะ

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (15)

สำหรับร้านค้าที่หลายคนเคยแวะไปช้อป และได้รับการบอกต่อว่ามีสินค้าโดนใจลูกค้าทั้งคนทั่วไป และสาวออฟฟิศเป็นจำนวนมาก ก็เช่น “ร้านคุณมิ้นท์” ที่ขายเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดี ชุดทำงาน ชุดเด็ก เครื่องประดับแฟชั่น และอื่นๆ อีกเพียบ ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาท ไปจนถึงหลักร้อยนิดๆ เท่านั้น โดยสินค้าส่วนใหญ่คุณมิ้นท์บอกว่า เป็นของที่ใช้เองส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็เป็นของเพื่อนๆ ที่รู้จักฝากมาขาย เป็นสินค้ามือสองคุณภาพดี โดยจะมาเปิดเฉพาะช่วงศุกร์ เสาร์ สิ้นเดือนกับต้นเดือน โดยเปิดขายตรงบริเวณสนามบาสของโรงเรียน สามารถสอบถามรายละเอียดโทร. 08 6973 1758
และแนะนำว่า ถ้าสนใจสินค้าหรือจะแวะไปที่ร้านให้โทร.สอบถามก่อนจะดีกว่า เพราะบางวันล็อกอาจเปลี่ยนแปลงจากจุดเดิมเล่นน้อย ซึ่งร้านค้าอื่นๆ ก็เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าใครมาจองล็อกก่อนกัน

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (19)

หรืออย่าง “ร้านคุณวัน” ร้านนี้เปิดขายสินค้าหลักร้อย เช่น แว่นตา กระเป๋า และเสื้อผ้ามือสอง เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่เป็นชุดทำงาน โดยสินค้าส่วนใหญ่ของร้านนี้จะเป็นของเพื่อนๆ ที่ใช้ไม่กี่ครั้งและมีคุณภาพดี ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนออฟฟิศ หรือคนมาซื้อไปขายต่อ ตั้งอยู่บนสนามบาสเช่นกัน สามารถสอบถามสินค้าและที่ตั้งร้านได้ที่ โทร.08 5161 2186

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (21)

หรือร้านที่ขายดีอีกร้านก็เช่น ร้านขายอุปกรณ์จำพวกสุขภาพภัณฑ์ของ “คุณเต้ สุขภัณฑ์” หนุ่มๆ หรือคนอยากแต่งบ้าน ซ่อมบ้าน ก็สามารถแวะอุดหนุนได้บริเวณสนามบาส เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ตลอดทั้งเดือน ราคาก็เริ่มต้นที่หลักสิบบาท เท่านั้น

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (11)

นอกจากร้านเสื้อผ้าที่แนะนำมาแล้ว ก็ยังมีร้านขายพระเครื่อง ขายตุ๊กตามือสอง ขายหนังสือเก่า รองเท้า ขายเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงร้านขายอาหารกินเล่น เช่น ขนมจีน ลูกชิ้น เป็นต้น

ตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน (16)

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจช้อปสินค้ามือสองคุณภาพดีราคาถูก และอยากได้อารมณ์การช้อปปิ้งแบบไม่ซ้ำใคร แนะนำให้ลองมาที่นี่สักครั้ง รับรองว่าคุณจะตื่นตาตื่นใจกับแหล่งช้อปแห่งใหม่ไม่แพ้ตลาดนัดที่ไหนๆ ในกรุงเทพฯ เลย
ตามไปช้อปตลาดนัดกลางคืนกรมชลประทาน ปากเกร็ด
ที่ตั้ง: สนามกีฬาโรงเรียนกรมชลประทานสงเคราะห์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี
เริ่มช้อป ตั้งแต่เวลา 01.00-10.00 น. เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์
การเดินทาง: จากถนนงามวงศ์วาน วิ่งตรงมาแยกแคราย แล้วเลี้ยวขวาไปทางปากเกร็ด วิ่งตรงไปจนถึงโรงพยาบาลชลประทาน จากนั้นให้เตรียมกลับรถ ตลาดนัดจะอยู่ในโรงเรียนกรมชลประทานสงเคราะห์ สามารถเข้าประตูของสำนักเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษานนทบุรีเขต 2 หรือขับเลยไปอีกประมาณ 100 เมตร จะเป็นถนนทางเข้าโรงเรียน (สังเกตริมถนนจะมีรถพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนมาเปิดท้ายขายของอยู่ด้านนอก แต่สินค้าส่วนใหญ่จะอยู่ด้านใน)
ที่จอดรถ: ด้านในโรงเรียนมีลานจอดรถขนาดใหญ่จอดได้ประมาณ 200 คัน ฟรี! ไม่เสียค่าจอด

อัพเดตข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร รีสอร์ทได้ทุกวัน
และกด Like ร่วมเป็นแฟนเพจกับเรา บน Facebook >>คลิกที่นี่เลย!
สามารถส่งกิจกรรมดีๆ ด้านการท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม-รีสอร์ท หรือสนใจให้ทีมงานไปรีวิว ได้ที่
e-mail: Triptravelgang@gmail.com

2 ความคิดเห็น: